Nghề phân tích dữ liệu - Hướng đi mới cho nhân viên back office

Ứng dụng Robotics dẫn đến một số công việc back office dần bị thay thế

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với việc chuyển đổi số mạnh mẽ và ứng dụng Robotics vào các quy trình lõi trong ngân hàng (như tín dụng, thanh toán quốc tế, LC…), nguồn nhân lực tại các vị trí back trong ngân hàng ngày càng bị cắt giảm. Tìm cho mình một lối đi phù hợp là nhu cầu rất chính đáng của các nhân sự này, để chuẩn bị trước cho những sự thay đổi.

Tác giả Ngọc Chiến MasterMOS đã nhận được khá nhiều cuộc điên thoại, hay những buổi nói chuyện tâm sự với các anh chị em đang làm ở vị trí Hỗ trợ tín dụng, hay Thẩm định tại các ngân hàng lớn, khi công việc của họ trong thời gian tới sẽ có nhiều xáo trộn do quá trình chuyển đổi số, trong đó, việc áp dụng Robot, tự động hóa các quy trình xử lý đã làm giảm/biến mất các công việc của họ. Các anh chị em đang rất trăn trở để tìm cho mình một lối đi cho chặng đường sự nghiệp tiếp theo.

 

Lối đi mới cho các nhân sự back Office

Với kinh nghiệm làm việc nhiều năm, cộng với kiến thức chuyên môn nghiệp vụ trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, việc chuyển hướng sang nghề làm số liệu, báo cáo, phân tích dữ liệu có thể coi là một lựa chọn thông minh.

Để giúp các bạn nhân sự back đã có kinh nghiệm trong ngân hàng dễ dàng chuyển đổi công việc mới, MasterMOS – Thành viên của UB Group trân trọng giới thiệu đến các bạn các khóa đào tạo ngắn hạn về Excel, SQL và VBA, đây là các kiến thức nền tảng quan trọng để giúp các bạn tự tin bước vào nghề làm số liệu, báo cáo, phân tích dữ liệu. Đặc biệt, sau khi học tại MasterMOS, các bạn sẽ được định hướng chuyên sâu về nghề, và được giới thiệu các cơ hội việc làm từ các đối tác thân thiết là các ngân hàng, công ty mà MasterMOS đã triển khai đào tạo.

Chi tiết về các khóa học Excel – Quản lý dữ liệu và làm báo cáo tự động với Excel, bạn tham khảo tại đây: https://ptdl.vn/excel

Chi tiết về các khóa học Xử lý, phân tích dữ liệu với SQL, bạn tham khảo tại đây: https://ptdl.vn/sql

Chi tiết về các khóa học Tự động hóa Excel với VBA, bạn tham khảo tại đây: https://ptdl.vn/vba

Cảm ơn các bạn.

Bài viết cùng danh mục